Tin tức > Các kinh nghiệm tránh say tàu xe dịp tết hiệu quả

Các kinh nghiệm tránh say tàu xe dịp tết hiệu quả

Nhu cầu đi tàu, xe về dịp tết là những ngày cao điểm, các chuyến đi xe đường dài, đông khách thường làm cho chúng ta cảm thấy mệt mõi, và nhất là tình trạng say xe. Shtour xin liệt kê các mẹo nhỏ truyền thống để giúp các bạn phần nào giảm được tình trạng say tàu xe trong các chuyến đi dài.

 

1. Không nên để quá đói hoặc quá no khi đi tàu, xe

Trước giờ lên xe, các bạn nên ăn nhẹ 1 chút để giữ cho bụng được khỏe, nếu như để quá đói sẽ gây ra tình trạng mệt mọi nhứt đầu, và khi lên xe cảm giác đó sẽ được nhân đôi làm cho bạn càng thêm mệt mõi và quay cuồng trong suốt quảng đường.

Và cũng tránh tình trạng quá no, vì sẽ gây nguy cơ bị sốc khi xe di chuyển và những gì trước đó nằm trong bụng sẽ tuôn trào hết ra ngoài.

 

Kinh nghiệm chống say xe

 

2. Gừng

Trước giờ khởi hành 30p, bạn nên ngậm kẹo gừng, hoặc nhai 1 ít gừng vì chúng có tác dụng gây ức chế thần kinh trung ương, giảm sự hoạt động của Histamine, giảm dị ứng với các protein lạ chống say xe rất hiệu quả.

 

Kinh nghiệm chống say xe

 

3. Nghe nhạc, đọc sách  

  Việc nghe nhạc hoặc đọc sách sẽ giúp bạn thư giãn, làm cho bạn phân tâm và quên đi cảm giác say xe bởi các tác động xung quanh.

 

Kinh nghiệm chống say xe

 

4. Võ cam, võ quýt

Cam và quýt là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể ăn quýt, cam khi di chuyển trên xe. Tinh dầu trong võ cam, quýt giúp an thần, cân bằng hệ thống thần kinh, chống co thắt dạ dày. Và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ngửi tinh dầu của võ cam,quýt.

 

Các kinh nghiệm tránh say tàu xe dịp tết hiệu quả

 

5. Sử dụng thuốc chống say xe

Có rất nhiều loại thuốc chống say xe hiệu quả, một trong số đó là miếng dán dưới tai, rất được nhiều bạn sử dụng.

 

Các kinh nghiệm tránh say tàu xe dịp tết hiệu quả

 

hỗ trợ trực tuyến
My status
Kỹ thuật 0933 479 589
Kinh doanh 0933 479 589
video
thống kê
Tổng lượt: 1119804
Đang truy cập: 0000002
0901 349 349